Họp Hội đồng Khoa học Công nghệ soát xét và tư vấn góp ý cho các đề xuất nhiệm vụ KHCN năm 2021

Họp Hội đồng Khoa học Công nghệ soát xét và tư vấn góp ý cho các đề xuất nhiệm vụ KHCN năm 2021

Họp Hội đồng Khoa học Công nghệ soát xét và tư vấn góp ý cho các đề xuất nhiệm vụ KHCN năm 2021

01:28 - 20/02/2020

Sáng ngày 14/02/2020, tại phòng họp 405, nhà 7 tầng, Viện Nghiên cứu Công nghiệp rừng - Viện KH Lâm nghiệp Việt Nam tổ chức buổi họp Hội đồng KHCN Viện để rà soát và tư vấn góp ý cho các đề xuất nhiệm vụ năm 2021

 

 

Thông báo công khai lựa chọn đối tác liên doanh, liên kết
Nghiệm thu tổng kết đề tài khoa học công nghệ trọng điểm cấp Bộ
Nhiệm vụ “Đánh giá chất lượng gỗ đối với các giống đã được công nhận phục vụ cho yêu cầu gỗ xẻ”
Hoạt động đầu năm 2020
Lễ công bố Quyết định kéo dài thời gian chức vụ Viện trưởng Viện Nghiên cứu Công nghiệp rừng

   Sáng ngày 14/02/2020, tại phòng họp 405, nhà 7 tầng, Viện Nghiên cứu Công nghiệp rừng - Viện KH Lâm nghiệp Việt Nam tổ chức buổi họp Hội đồng KHCN Viện để rà soát và tư vấn góp ý cho các đề xuất nhiệm vụ năm 2021

TS. Nguyễn Quang Trung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Công nghiệp rừng, chủ trì buổi họp Hội đồng.

Toàn cảnh buổi họp Hội đồng soát xét các đề xuất nhiệm vụ KHCN năm 2021 của Viện Nghiên cứu Công nghiệp rừng

     Tham dự buổi họp Hội đồng, ngoài 11 thành viên hội đồng theo Danh sách ban hành tại Quyết định thành lập Hội đồng số 07/QĐ-CNR-VP ngày 10/02/2020 của Viện còn có PGS.TS Nguyễn Thị Bích Ngọc phó Giám đốc Viện KH Lâm nghiệp Việt Nam, Lãnh đạo các đơn vị trong Viện và chủ trì các nhiệm vụ đề xuất năm 2021.

      ThS. Nguyễn Văn Giáp thư ký Hội đồng, công bố Quyết định thành lập hội đồng, giới thiệu thành phần tham dự buổi họp Hội đồng và thông báo tình hình đề xuất nhiệm vụ KHCN năm 2021 của Viện. Theo đó, đến thời điểm tổ chức Hội đồng Văn phòng Viện đã tiếp nhận được tổng cộng 26 đề xuất thực hiện các đề tài/dự án KHCN các cấp (trong đó 04 đề xuất nhiệm vụ cấp nhà nước, 10 đề xuất đề tài cấp Bộ, 02 đề xuất thực hiện dự án SXTN cấp Bộ, 08 đề xuất đề tài tiềm năng cấp Bộ và 02 đề xuất dự án Khuyến công) và 33 dự án xây dựng TCVN, đây là một trong những năm Viện tiếp nhận được nhiều đề xuất thực hiện nhiệm vụ KHCN nhất từ trước tới nay. Các đề xuất được chia đều tới tất cả các mảng chuyên môn trong Viện và đây là minh chứng rõ nhất cho thấy lớp cá bộ kế cận của Viện đã bắt đầu vào cuộc trong việc tìm kiếm các nhiệm vụ mới cho giai đoạn tiếp theo.

       Để thuận tiện cho Hội đồng làm việc và có thể đánh giá các để xuất một cách đầy đủ nhất, Hội đồng thống nhất sẽ xem xét từng đề xuất (các chủ trì đề xuất sẽ trình bày ý tưởng của mình và hội đồng sẽ hỏi và tư vấn góp ý cho từng đề xuất). Trong suốt buổi họp Hội đồng dưới sự dẫn dắt của chủ trì hội đồng và sự đóng góp ý kiến, thảo luận nhiệt tình, sôi nổi của các thành viên hội đồng và các chủ trì nhiệm vụ. Hội đồng đã có những ý kiến tư vấn góp ý cho các ý tưởng đề xuất rất nhiều vấn đề khoa học còn tồn tại và những vấn đề mà thực tế đang yêu cầu và hướng tới trong thời gian tới.

    

  Các chủ trì đề xuất nhiệm vụ trình bày trước Hội đồng

        Sau quá trình tập trung làm việc nghiêm túc, khách quan, tư vấn đánh giá cho chủ trì đề xuất nhiệm vụ ở nhiều vấn đề khoa học và thực tiễn liên quan. Hội đồng đã nhất trí thông qua danh sách các đề xuất gửi trình cấp trên xem xét gồm 19 đề xuất đề tai/dự án các cấp (02 đề xuất cấp nhà nước, 07 đề xuất đề tài cấp Bộ, 02 đề xuất dự án SXTN cấp Bộ, 06 đề xuất đề tài tiềm năng cấp Bộ và 02 đề xuất dự án khuyến công) và 33 dự án xây dựng tiêu chuẩn quốc gia. Các đề xuất được thông qua sẽ được chủ trì các nhiệm vụ đề xuất chỉnh sửa lại theo góp ý của thành viên hội đồng trước khi gửi cấp trên, các đề xuất chưa được thông qua trong danh sách lần này được tư vấn góp ý của hội đồng để bổ sung hoàn thiện chuẩn bị cho đề xuất ở các chương trình KHCN khác hoặc chuẩn bị cho những năm tiếp theo.

     Buổi họp hội đồng soát xét và tư vấn góp ý cho các đề xuất nhiệm vụ KHCN năm 2021 của Viện không chỉ dừng lại ở việc soát xét, tư vấn góp ý để lựa chọn được các ý tưởng mới, sáng tạo, giải quyết được một số vấn đề cấp thiết mà thực tế đang yêu cầu,.. mà còn là một buổi sinh hoạt học thuật, để các cán bộ viên chức trong Viện Nghiên cứu Công nghiệp rừng có thể trao đổi và nắm bắt được thêm các kiến thức và thông tin chuyên ngành mới.

                                                                                                                Nguyễn Giáp by VPV